Tìm Hiểu Về 33 Loại Thần Kê Trứ Danh Cực Quý 

33-loai-than-ke-la-gi

33 loại thần kê quả thực là con số ấn tượng mà không phải ai cũng có thể biết được hết. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giới thiệu một phần nhưng mang ý nghĩ gần như nổi trội nhất trong các loại thần kê.

Nhận biết về 33 loại thần kê qua dấu hiệu

Nguồn gốc thường là từ ghi chép hay các câu chuyện truyền miệng được người lớn tuổi kể lại về thần kê. Những loài gà với sự khác biệt lớn trong ngoại hình và tiếng gáy, từ đó tạo ra các dấu hiệu phân biệt đặc trưng. 

tim-hieu-33-loai-than-ke
Nhận biết về 33 loại thần kê qua dấu hiệu

Không chỉ vậy, có một tiêu chí khác nữa được xem như là dấu hiệu nhận biết. Đó là nếu những con gà khi “tham chiến”, loài nào giành được phần thắng cũng được phong ngay làm thần kê. Chính vì sự quý hiếm, khó có thể tận mắt chứng kiến mà phần nào đó 33 loại thần kê cũng dần trở nên linh thiêng hơn cả!

Điểm danh các loài nổi bật trong 33 loại thần kê

Điểm qua một loạt cái tên liên quan đến thần kê chắc chắn bạn đọc sẽ bất ngờ bởi những cái tên của các giống loài này. Thực sự chỉ từ cách gọi cũng đã cảm nhận được phần nào về sự khác biệt, uy vũ và không thể quên nếu được tận mắt chứng kiến.

33 loại thần kê trong đó bao gồm: Gà quái kê, Nước ròng linh kê, Gà lục đinh, Gà nhím, Sinh thế thần kê, Cuồng kê, Gà hay lắc mặt, Thần kê lưỡng nhãn, Lòng vuốt hùng kê, Đại giáp cần kê, Đoản lưỡi linh kê, Thiết mao thần kê, Lương hậu quái kê, Tự mị khất, Linh kê nhật nguyệt, Thần đồng lão kê, Tử mị trường, Thư Hùng kê, Tứ mị thần kê, Thần kê túc túc, Kê lục đinh linh, Ngọc khẩu quái kê, Kê trữ thực tả quá, Độc nhãn long kê, Tà ma quái kê, Song sinh linh kê, Lưỡng thiết linh kê và Hắc thiết thần kê.

Thần đồng lão kê uy vũ cực kỳ

Đây là loại kê được đánh giá có ngoại hình trong nhỏ bé, có phần yêu đuối giống như gà tơ thông thường. Tuy nhiên lại ẩn chứa sức bộc phá thực sự đáng kinh ngạc khi nhanh chóng có thể dành phần thắng với bất kỳ đối thủ đô con nào khác.

Thần kê gà sấu

Tiếp đến là gà sấu hay gà cá sấu, có cái tên như vậy vì bởi được biết rằng loài gà này gáy không ra tiếng, chỉ phát những âm thanh như bị nghẹt tại họng. Rất giống với tiếng sấu ở bãi ngoài kia. Tuy ngoại hình cũng như âm thanh có phần “sấu” nhưng sức mạnh lực đá với tần suất tấn công kê thủ khác thực sự đáng gờm.

Gà giáp cần hay móng cổ

Trong số 33 loại thần kê cái tên giáp cần hay gà có móng ở cổ được lớp lông kín đáo che lại này mang một cái tên đã nói ngay lên vị thể. Bởi giáp cần được nhiều chuyên gia giải nghĩa mặt chữ là hiếm, quý giá cực kỳ.

33-loai-than-ke
Gà giáp cần hay móng cổ

Kê thần lục đinh

Lục là sáu, đinh là cách gọi khác về cựa, thần kê lục đinh chỉ loài gà có tới 3 cựa mỗi chân, tổng lại có tất cả 6 cựa. Đây là con số nhiều hơn gấp rưỡi so với bất kỳ giống gà thông thường nào khác. Ngoại hình khác biệt như vậy cũng là một trong những lý do gà lục đinh được liệt vào 33 loại thần kê.

Gà có lưỡng nhãn

Không khó để thấy, bất cứ sinh vật nào có lưỡng nhãn cũng đều thật đặc biệt, và gà cũng vậy. Với những cá thể gà đặc biệt có mắt hai màu sẽ được gọi với cái tên gà lưỡng nhãn. Sự khác biệt về ngoại hình này thôi cũng đã đủ để ghi tên vào các loại thần kê mà người đời khó lòng bắt gặp.

Thần kê cực quý thư hùng

Thư Hùng kê – những con gà có chân với hai màu sắc khác biệt, có thể là xanh vàng, đen trắng,.. Màu sắc biệt dị như vậy ở gà quả thực hiếm thấy, ai mà gặp được một lần trong đời loài thần kê này cũng được coi như là diễm phúc mấy kiếp.

tim-hieu-ve-33-loai-than-ke
Thần kê cực quý thư hùng

Gà “lông voi”

Một đến hai sợi lông voi là tối đa có thể tìm thấy trên các vùng ở phần đầu, đùi và cánh của loại thần kê lông đặc biệt này. Kích thước, độ cứng của sợi lông voi trên từng cá thể lại có sự khác biệt nhất định. Khi thì cứng, xoăn, hơi cong, lúc lại khá to và đàn hồi. Hầu hết những sợi lông voi này đều phải có sự quan sát kỹ, người chăm sóc phải vạch ra mới có thể thấy được rõ ràng nhất.

Gà song sinh một trứng

Trong 33 loại thần kê, hai con gà sinh ra từ cùng một trứng mà còn là gà trống thì thực sự là quý kê. Nếu mang đi để tham chiến đá, thì cả hai con đều có sự ăn ý, cổ vũ lẫn nhau một cách bất ngờ. Quả là hiếm thấy với hai con gà trống được sinh ra từ cùng một trứng, đây là quý kê ngàn năm mới có. 

Thần kê hắc thiết

Hắc thiết kê sở hữu một bộ lông đen nhám cực kỳ hiếm có trong tất cả loài gà, ngay cả những thần kê khác cũng không thể nào có sự khác biệt này. Ưu thế về ngoại hình của hắc thiết kê như một điều làm áp lực vô hình tới kê thủ đối đầu khi vào trận tham chiến. Màu sắc đen nhám, thần thái lạnh lùng của thần kê hắc thiết là mấu chốt thậm chí còn chưa lâm trận cũng giành được thắng lợi.

Gà có cựa nhật nguyệt

Thần kê nhật nguyệt đinh tên gọi khác của gà với hai chân có cựa khác biệt, đen và bên còn lại là màu trắng đối lập. Bạn đọc cần có sự phân biệt nhất định là rõ ràng giữa nhật nguyên kê và gà có màu sắc pha trộm đôi phần nhem nhuốc giữa đen và trắng. Loài này thực sự rất dũng mãnh trong 33 loài, kê thủ dễ dàng bị hạ gục chỉ sau vài cước đá cực mạnh.

Xem thêm: Giá Gà Tre Cảnh – Top 4 Giống Gà Tre Được Anh Em Săn Đón

Lời kết

Bài viết trên đây của Sv368 đã nêu chi tiết về 33 loại thần kê, trong đó còn đặc biệt nêu kỹ và giới thiệu sâu hơn về các loài đặc biệt, có sức mạnh hơn cả. Hy vọng đã gíup ích cho bạn đọc, đặc biệt là những kê thủ đam mê bộ môn đá gà nhé!

1 bình luận về “Tìm Hiểu Về 33 Loại Thần Kê Trứ Danh Cực Quý 

  1. Pingback: Đá Gà Sv368 - Chiêm Ngưỡng Những Pha Đấu Đẹp Mắt Từ Siêu Kê

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *